Máy chạy bộ Hải Phòng

Trang tin tức đánh giá sản phẩm máy chạy bộ tại Hải Phòng

stress nặng kéo dài
Sức khỏe

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp stress nặng kéo dài

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị stress nặng kéo dài. Các dấu hiệu như đau đầu, nhức đầu là một trong những triệu chứng phổ biến hiện nay đối với tất cả mọi người hiện nay. Để có thể hiểu thêm về tình trạng này bài viết bên dưới đây sẽ giúp bạn.

Những nguyên nhân gây nên đau đầu, nhức đầu hiện có rất nhiều điều gây nên. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này là do stress nặng kéo dài. Vậy thì stress kéo dài bao lâu thì báo động? Nếu như stress kéo dài gây bệnh gì? Biểu hiện của stress kéo dài như thế nào? Đừng bỏ qua bài viết bên dưới đây nếu như bạn đang gặp tình trạng này nhé!

stress nặng kéo dài
Tình trạng stress nặng kéo dài

Căng thẳng stress nặng kéo dài

Căng thẳng dài hạn là một loại lo lắng và áp lực về các vấn đề trong cuộc sống, chẳng hạn như công việc, học tập và gia đình. Căng thẳng kéo dài có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề sau:

  • Tăng huyết áp
  • Thèm thức ăn ngọt và nhiều chất béo
  • Sự tích tụ mỡ trong cơ thể dẫn đến tăng cân
  • Đau tim
  • Rối loạn giấc ngủ, mất ngủ
  • Nhức đầu, có thể đau nửa đầu
  • Mất trí nhớ
  • Rụng tóc
  • Tăng nguy cơ sinh non cho mẹ bầu
  • Tăng lượng đường trong máu của con người
  • Các bệnh về đường tiêu hóa, như ợ chua, đau bụng, tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích …
  • Khó điều chỉnh cảm xúc và hành vi
  • Các vấn đề về da như mụn trứng cá
  • Đau lưng cấp tính và mãn tính

Đặc biệt, đau đầu là một trong những dấu hiệu thường gặp khi căng thẳng kéo dài, khiến người bệnh đau đầu âm ỉ và có cảm giác dây thắt quanh đầu.

Những dấu hiệu cho thấy bạn stress nặng kéo dài

stress nặng kéo dài
Những dấu hiệu cho thấy bạn stress nặng kéo dài

Mất trí nhớ – một dấu hiệu điển hình của căng thẳng nghiêm trọng

Căng thẳng nặng có thể gây ra các vấn đề về trí nhớ, chẳng hạn như lú lẫn, đãng trí và hay quên. Do sự thoái hóa của các tế bào thần kinh trung ương, những vấn đề này thường gặp ở người cao tuổi. Tuy nhiên, do căng thẳng thần kinh, suy giảm trí nhớ cũng có thể gặp ở trẻ em và người trẻ tuổi.

Nhức đầu và đau nhức cơ thể

Căng thẳng thực chất là phản ứng của cơ thể đối với những thay đổi bên ngoài và bên trong và căng thẳng. Nếu căng thẳng quá cao, cơ thể sẽ tạo ra phản ứng sinh tồn bằng cách tăng nhịp tim, nhịp thở và huyết áp. Nó cũng có thể làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan “không thể sống được”.

Xuất hiện các vấn đề tiêu hóa

Ít ai biết rằng, căng thẳng có liên quan mật thiết đến các vấn đề của hệ tiêu hóa. Cụ thể, khi áp lực quá cao, dây thần kinh phế vị bị kích thích dẫn đến tăng tiết dịch vị và co bóp bất thường. Do đó, khi chịu áp lực nặng, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về hệ tiêu hóa như đau dạ dày, nóng rát dạ dày, buồn nôn, nôn, đầy hơi, trào ngược, khó tiêu, chướng bụng, tiêu chảy hoặc táo bón.

Rụng tóc – biểu hiện không mong muốn của căng thẳng nghiêm trọng

Ngoài các triệu chứng trên, căng thẳng nặng cũng có thể gây rụng tóc. Theo các chuyên gia giải thích, căng thẳng quá mức sẽ làm giảm lượng máu đến các nang tóc. Kết quả là tóc bị thoái hóa, yếu đi và số lần gãy rụng ngày càng nhiều.

Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều là một triệu chứng nghiêm trọng, phổ biến của phụ nữ bị căng thẳng trong thời gian dài. Không giống như nam giới, nội tiết tố nữ dễ bị căng thẳng thần kinh hơn. Để kinh nguyệt xảy ra, phải phối hợp hoạt động của vùng dưới đồi-tuyến yên-buồng trứng và các cơ quan khác.

Căng thẳng quá mức gây buồn ngủ, buồn ngủ

Khi căng thẳng quá mức, cơ thể sẽ tăng cường sản xuất hormone adrenaline. Cụ thể, hormone này giúp tăng huyết áp và tăng nhịp tim, từ đó bảo vệ sự sống của cơ thể. Tuy nhiên, mức adrenaline tăng cũng có thể tạo ra cảm giác buồn ngủ, bồn chồn và mệt mỏi.

Các dấu hiệu khác

Ngoài các triệu chứng trên, căng thẳng nặng còn có thể gây ra nhiều triệu chứng khác, chẳng hạn như:

  • Mề đay, phát ban trên da
  • Tình trạng kháng thuốc giảm làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm
  • Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng, giảm hứng thú.
  • Mí mắt co giật (do áp lực lên dây thần kinh mắt do làm việc nhiều giờ)
  • Đổ mồ hôi nhiều
  • Đột phá về mụn
  • Giảm hứng thú với tình dục

Điều trị stress nặng kéo dài như thế nào?

stress nặng kéo dài
Điều trị stress nặng kéo dài như thế nào?

Điều chỉnh lối sống

Thay đổi lối sống là điều cần thiết để giải tỏa căng thẳng và giảm stress nặng. Trên thực tế, phần lớn căng thẳng đến từ áp lực công việc, học tập, thói quen thức khuya, thiếu ngủ,…

Thuốc uống

Nó không được khuyến khích cho những người bị căng thẳng nghiêm trọng vì những rủi ro tiềm ẩn và tác dụng phụ khi dùng thuốc. Nếu căng thẳng quá lớn và không thể thuyên giảm hoàn toàn sau khi điều chỉnh lại lối sống, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để được kê đơn thuốc chính xác.

Tâm lý trị liệu – một cách an toàn và hiệu quả để điều trị căng thẳng nghiêm trọng

Tâm lý trị liệu là một trong những cách tốt nhất để kiểm soát căng thẳng. Phương pháp này được thực hiện thông qua nhiều hình thức (giao tiếp, đối thoại, lao động, trị liệu bằng âm nhạc,…) nhằm tác động vào tâm lý bệnh nhân. Đối với những người chịu áp lực lớn, liệu pháp tâm lý có thể giải tỏa căng thẳng, tạo sự thoải mái, mang lại năng lượng tích cực và giúp thay đổi suy nghĩ và quan niệm.

Trên đây là một số thông tin về việc stress nặng kéo dài mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với những thông tin trên đây bạn đã có thêm thông tin và kiến thức bỏ túi cho mình nhé!

Bình luận

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *