Nhịn đói 1 ngày giảm bao nhiêu kg?

32

Trước khi tìm hiểu kỹ nhịn đói 1 ngày giảm bao nhiêu kg bạn cần phân biệt rõ nhịn ăn và ăn kiêng. Cụ thể khi áp dụng chế độ ăn kiêng bạn chỉ cần lựa chọn những loại thực phẩm lành mạnh ít calo. Nhưng khi nhịn ăn tức là bạn hoàn toàn không nạp bất kỳ thứ gì vào cơ thể.

Vậy nhịn đói 1 ngày giảm bao nhiêu kg và cách nhịn ăn để giảm cân là như thế nào? Hãy cùng xem qua những cách giảm cân an toàn và hiệu quả dưới đây.

Nhịn đói 1 ngày giảm bao nhiêu kg?

Khi bạn nhịn ăn 1 tuần có thể giảm được tới 4 – 5 kg, thậm chí có bạn còn giảm được 6-7kg. Trong những ngày đầu thì sẽ giảm khá nhanh từ 2-3 kg. Vì trong thời gian đầu cơ thể sẽ đào thải những chất cặn bẩn dư thừa ra khỏi cơ thể. Vậy là bạn đã có câu trả lời cho nhịn đói 1 ngày giảm bao nhiêu kg. Tuy nhiên, cách giảm cân này có thực sự an toàn và hiệu quả lâu dài không?

nhịn đói 1 ngày giảm bao nhiêu kg

Nhịn ăn để giảm cân

Những mối nguy hại khi bạn nhịn ăn để giảm cân

2.1. Quá trình lão hoá trong cơ thể diễn ra nhanh hơn

Việc thiếu sắt trong cơ thể một thời gian dài sẽ khiến bạn bị chóng mặt, buồn nôn và trông thiếu sức sống. Da trở nên nhợt nhạt và xấu hơn do thiếu vitamin, tóc rụng vì cơ thể thiếu đạm. Từ đó gây ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của bạn.

2.2. Nguy cơ tăng cân trở lại nhanh

Nhịn ăn sẽ làm bạn mệt mỏi và lúc nào cũng trong trạng thái thèm ăn những món mình thích. Và khi bạn ăn uống lại bình thường, cơ thể lặp tức hấp thụ toàn bộ chất dinh dưỡng có trong thực phẩm một cách mạnh mẽ. Dĩ nhiên trong đó có cả chất béo sẽ làm cân nặng của bạn tăng chóng mặt.

2.3. Khả năng hoạt động trao đổi chất kém

Khi bạn nhịn ăn đột ngột sẽ khiến não bộ truyền tín hiệu làm cho sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm hơn. Do đó để duy trì sự sống trong cơ thể bạn buộc phải đốt cháy hoàn toàn nguồn năng lượng dự trữ thay cho thức ăn. Khi đó mỡ thừa sẽ nhanh chóng tích tụ.

2.4. Suy giảm hệ miễn dịch

Nhịn ăn khiến hệ miễn dịch của bạn bị suy giảm, cơ thể không còn khả năng chống lại các vi khuẩn từ đó dễ mắc bệnh cảm cúm… Và sau khi bị bệnh thì khả năng phục hồi là rất chậm.

Một số gợi ý về chế độ ăn uống và luyện tập giúp giảm cân nhanh chóng và an toàn

Nhin đói 1 ngày giảm bao nhiêu kg thực sự không quan trọng bằng việc giảm cân an toàn và đạt hiệu quả lâu dài. Tuy rằng nhịn ăn sẽ khiến sụt ký nhanh nhưng để lại nhiều hậu quá khôn lường. Thay vì vậy hãy áp dụng những cách giảm mỡ lành mạnh sau:

3.1. Chế độ ăn uống khoa học

  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều năng lượng như tinh bột tiêu hoá nhanh, thức ăn nhanh và những đồ ăn nhiều dầu mỡ…
  • Không nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường hoặc muối.
  • Ăn thật nhiều các loại rau xanh và trái cây.
  • Bổ sung đủ nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày.
nhịn đói 1 ngày giảm bao nhiêu kg

Lựa chọn thực phẩm giảm cân an toàn

3.2. Lựa chọn các loại ngũ cốc cho bữa ăn

Ngũ cốc chứa ít calo nhưng lại vô cùng giàu chất xơ. Trong số những loại ngũ cốc, bạn có thể thử sử dụng yến mạch. Vì đây là một trong những thực phẩm dễ ăn và có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

3.3. Tập thể dục giảm cân

Mỗi ngày bạn có thể thực hiện các bài tập thể dục đơn giản từ 30 – 60 phút để giúp tiêu thụ calo hiệu quả. Tập nhẹ nhàng bằng việc chạy bộ, yoga, đạp xe cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. máy chạy bộ điện
  2. máy chạy bộ
  3. may chay bo
  4. ghế massage
  5. xe đạp tập thể dục

Bạn thấy đó, giảm cân thực sự không phải có con đường duy nhất là nhịn ăn. Vì vậy, câu hỏi nhin đói 1 ngày giảm được bao nhiêu kg không cần thiết, mà bạn nên lựa cho mình cách giảm cân khoa học và đạt hiệu quả lâu bền.

Bình luận