Máy chạy bộ Hải Phòng

Trang tin tức đánh giá sản phẩm máy chạy bộ tại Hải Phòng

Sức khỏe

Nguyên nhân đau mỏi sau gáy và cách điều trị hiệu quả

Đau mỏi sau gáy sau gáy khiến bạn khó tập trung vào công việc, thậm chí là tham gia vào các hoạt động bình thường. Bạn có muốn biết nguyên nhân tại sao bạn lại bị đau gáy và cách chữa trị không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Đau gáy là một vấn đề bệnh ý xuất hiện ở nhiều người trên thế giới. Các tác nhân gây đau cổ bao gồm: Một số bệnh cột sống, tư thế ngủ sai, chấn thương thể thao, đến thói quen sai. Ví dụ, làm việc cả ngày với tư thế cơ thể không đúng cũng là nguyên nhân. Dưới đây là những nguyên nhân gây đau gáy mà bạn không ngờ đến!

Tình trạng nhiều người bị đau mỏi sau gáy hiện nay?

Tình trạng nhiều người bị đau mỏi sau gáy hiện nay?

Đau mỏi sau gáy nói chung là do cơ cổ bị căng, các khớp ở cổ bị tổn thương, chấn thương hoặc dây thần kinh bị chèn ép. Ngoài ra, đau gáy cũng có thể do hội chứng cổ. Tình trạng này liên quan đến một loạt các rối loạn do những thay đổi ở cột sống cổ và mô mềm.

Hội chứng cổ hay thoái hóa đốt sống cổ thường gặp ở người cao tuổi do những thay đổi của quá trình thoái hóa. Tuy nhiên, hội chứng cổ không chỉ do miếng đệm cổ bị bào mòn! Mà còn có nhiều yếu tố khác có thể kích hoạt tình trạng này. Trong số đó có lối sống hiện đại, ngồi quá lâu và làm việc sai tư thế hoặc không hợp lý là nguyên nhân.

Nghiện điện thoại di động cũng là nguyên nhân đau nhức mỏi sau gáy

Thực trạng nghiện điện thoại di động thường liên quan đến đau mỏi sau gáy. Nguyên nhân là do cổ đặt sai vị trí, chẳng hạn như nhìn xuống mỗi khi bạn dán mắt vào điện thoại di động. Tư thế này làm cho cổ nhìn xuống trong một thời gian dài.

Nghiện điện thoại di động cũng là nguyên nhân đau nhức mỏi sau gáy.

Người dùng điện thoại di động thường hơi cúi cổ về phía trước khi đọc và viết tin nhắn văn bản. Hoặc khi bạn nằm trên giường và chơi điện thoại. Việc xoay cổ sang một bên và để tư thế trong thời gian dài cũng nguyên nhân gây đau gáy. Những tư thế này có thể tạo áp lực lên các mô mềm xung quanh cột sống gây hiện tượng đau mỏi sau gáy.

Hiện nay, theo một số chuyên gia, khi mọi người sử dụng điện thoại di động, họ thường cúi đầu, khiến cho:

  • Cổ di chuyển dịch về vị trí phía trước.
  • Vai được nâng lên về phía tai hoặc tròn về phía trước ở tư thế uốn cong.
  • Các cơ ở vùng cổ, gáy và vai bị co cứng.
  • Tải nặng lên cơ bắp nhiều hơn gấp đôi.
  • Tư thế uốn cong ảnh hưởng tiêu cực đến dung tích phổi.
  • Vị trí uốn cong có thể gây ra các vấn đề trong hệ thống bên trong như tiêu hóa và lưu lượng máu.

Phụ nữ dễ bị đau mỏi sau gáy hơn, tại sao?

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu tại Trung tâm quản lý cơn đau Y học Loyola, Hoa Kỳ, phụ nữ có nguy cơ bị đau mỏi sau gáy do thoái hóa đĩa đệm đốt sống cổ cao hơn nam giới 1,38 lần. Có nhiều yếu tố giải thích rằng phụ nữ dễ bị đau cổ hơn. Di truyền và khuynh hướng tâm lý khiến phụ nữ dễ mắc hội chứng căng cổ và đau vùng sau gáy.

Phụ nữ dễ bị đau mỏi sau gáy hơn nam.

Khi người phụ nữ gặp căng thẳng về tâm lý, có thể làm giảm lưu thông máu quanh cổ và cơ vai gây đau. Ngoài ra, các vấn đề về nội tiết tố (đặc biệt estrogen) cũng có thể khiến họ dễ bị đau cổ vai gáy.

Sự khác biệt về thể chất cũng đóng một vai trò quan trọng khiến phụ nữ dễ bị đau sau gáy hơn. Phụ nữ có hình dạng cổ khác với nam giới! Vì vậy họ có thể nén các khớp, cơ và xương theo những cách rất khác so với nam giới. Ngoài ra, theo nghiên cứu, ống sống ở phụ nữ hẹp hơn đáng kể so với nam giới.

Cách điều trị đau gáy

Chườm nóng để giảm đau mỏi sau gáy

Đối với chứng tê cứng sau gáy, bạn cũng có thể chườm nhiệt. Dùng miếng chườm nóng hoặc chai nước nóng chườm sau gáy 2 đến 3 lần mỗi ngày. Sẽ giúp cải thiện tình trạng đau mỏi vai gáy ban đầu. Vào mùa lạnh bạn có thể dùng một túi chườm ấm, nhưng hãy nhớ không chườm khi bạn đi ngủ.

Đứng dựa vào tường trong 3 phút

Cách điều trị đau gáy.

Để làm giảm đau mỏi sau gáy, chỉ cần bạn đứng dựa vào tường giúp lưng, vai, cổ có thể về lại vị trí thẳng. Vấn đề đau mỏi vai gáy đương nhiên sẽ được giải quyết.

Cách cụ thể đó là mở rộng bàn chân của bạn rộng bằng vai và đặt hai tay của bạn một cách tự nhiên dựa vào tường. Đứng dựa vào tường, gót chân, bả vai và đầu dựa vào tường. Để mắt bạn nhìn thẳng về phía trước, và đẩy bả vai của bạn ra sau. Sao cho cảm thấy mặt sau của cơ thể bạn áp vào tường.

Chọn gối phù hợp

Để không bị đau mỏi sau gáy, không bao giờ dùng gối quá cứng và quá cao. Tình trạng này có thể khiến tình trạng đau cổ sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Ngoài ra, hãy chọn loại gối phù hợp, chẳng hạn như làm từ bọt hoạt tính. Chọn loại có thể ôm sát đường viền của cổ và đầu.

Tình trạng đau mỏi sau gáy có thể xảy ra do thói quen sống của bạn. Cần điều chỉnh lại tư thế sinh hoạt của bạn hợp lý. Để giúp cho cơ thể phát triển và hạn chế gặp phải đau nhức sau gáy.

Bình luận

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *