Máy chạy bộ Hải Phòng

Trang tin tức đánh giá sản phẩm máy chạy bộ tại Hải Phòng

benh-tieu-duong-nen-an-gi-vao-buoi-sang
Sức khỏe

Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn gì vào buổi sáng?

Bệnh tiểu đường nên ăn gì vào buổi sáng? Bữa sáng là một trong những bữa ăn bị bỏ quên nhất trong ngày, và không có gì ngạc nhiên vì hầu hết chúng ta đều vội vã (và có thể cả những người khác) ra khỏi cửa đúng giờ.

Ăn một bữa sáng cân bằng là rất quan trọng, có nghĩa là bỏ bữa sáng không phải là một ý kiến ​​hay, đặc biệt nếu bạn bị tiểu đường. Nghiên cứu cho thấy ăn một bữa ăn cân bằng vào buổi sáng có thể giúp thúc đẩy mức đường huyết ổn định hơn vào những ngày còn lại trong ngày. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, bỏ bữa ăn buổi sáng có thể dẫn đến giảm mức năng lượng, nguy cơ hạ đường huyết cao hơn. 

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn – bệnh nhân tiểu đường lên thực đơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và ngăn bạn đưa ra lựa chọn có thể làm tăng lượng đường trong máu trong thời gian ngắn, đồng thời ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường của bạn sau đó trong ngày.

Bệnh tiểu đường nên ăn gì vào buổi sáng?

  • Trứng. Chúng có hàm lượng carbohydrate thấp và chứa nhiều protein giúp ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến.
  • Các loại ngũ cốc. Bột yến mạch, bánh mì nướng nguyên cám, bánh nướng xốp kiểu Anh nguyên hạt và bánh quy ngũ cốc nguyên hạt đều là những nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, có thể làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu của bạn. 
  • Sữa chua Hy Lạp. Nó có nhiều protein hơn và ít carbs hơn sữa chua truyền thống, và men vi sinh có thể giúp giảm lượng đường trong máu của bạn . Chọn các loại ít chất béo với 15 gam carbs hoặc ít hơn cho mỗi khẩu phần.
  • Phô mai que. Giống như sữa chua nguyên chất, nó chứa nhiều protein và ít carbs. Tốt nhất là các giống trơn, ít béo.
  • Trái cây. Toàn bộ trái cây có đường tự nhiên, có. Nhưng bởi vì nó được đóng gói với chất xơ nên nhìn chung nó là một lựa chọn có chỉ số đường huyết thấp. Quả mọng, dưa, đào, nho, táo, cam và xoài đều là những lựa chọn tốt.benh-tieu-duong-nen-an-gi-vao-buoi-sang
  • Rau. Hãy thử thêm cải xoăn hoặc rau bina, nấm, bí mùa hè hoặc ớt vào món trứng tráng, bánh burrito ăn sáng hoặc bát ăn sáng mặn. Hoặc phủ một củ khoai lang nướng với quả việt quất và bơ hạt hoặc sữa chua Hy Lạp.
  • Trái bơ. Đó là một nguồn cung cấp chất béo và chất xơ tốt cho tim, có thể ăn kèm với bánh mì nướng hoặc cho vào bánh tét hoặc bánh mì kẹp thịt.
  • Các loại hạt và hạt giống. Dù là bơ nguyên hạt hay bơ hạt, chúng đều giàu protein và chất béo lành mạnh có thể làm giảm chỉ số đường huyết trong bữa ăn của bạn.
  • Đậu đóng hộp. Chúng là một nguồn cung cấp protein và chất xơ nhanh chóng, ngon miệng khi bạn có tâm trạng muốn ăn món mặn – như bánh mì nướng hummus hoặc trứng bác với đậu đen.

Công thức nấu ăn sáng tốt cho bệnh tiểu đường

Nói với việc cải thiện sức khỏe cho người bệnh tiểu đường hoặc béo phì thì tích cực tập luyện thể dục thể thao là một trong những lưu ý nhất. Hiện nay tập luyện tại nhà với máy chạy bộ là một trong những bài tập được nhiều người lựa chọn do tính tiện lợi và hiệu quả của nó. Nếu bạn có ý định tiết kiệm chi phí khi mua máy chạy bộ thì hãy tham khảo những địa điểm bán máy chạy bộ giá rẻ thanh lý tốt và uy tín nhé. Còn bây giờ chúng ta cùng đến với những bữa điểm tâm tốt nhất cho người bệnh tiểu đường nào:

1. Bát bột yến mạch 

Với bất kỳ loại trái cây, hạt và hạt nào bạn có trong tay. Thay vì đường hoặc mật ong, chúng có một chút vị ngọt từ quế xay , có thể có tác dụng hữu ích đối với lượng đường trong máu .

2. Bữa sáng ít carb parfait berry

Những chiếc bánh quy sữa chua Hy Lạp này có hương vị ngọt ngào từ nước sốt việt quất tự làm không đường. Món granola bổ dưỡng, không có hạt sẽ tạo thêm cảm giác ngon miệng mà không làm tăng lượng carb.

3. Bánh mì nướng bơ trứng chiên

Thêm bánh mì nướng bơ của bạn với một hoặc hai quả trứng chiên đưa nó từ một bữa ăn nhẹ đơn giản thành một bữa sáng đầy đủ chất đạm và thỏa mãn. Nước chanh tươi vắt và hạt ớt đỏ đóng gói một hương vị tuyệt vời mà hầu như không tốn thêm công sức.

4. Khoai lang nhồi trứng kiểu Mexico

Đây là một ý tưởng bữa sáng muộn cuối tuần ngon tuyệt không liên quan đến bánh quế hoặc bánh kếp chứa nhiều carb: khoai lang hấp dẫn với trứng nướng, rưới sốt kem bơ chanh và phủ lên trên là vô số cà chua tươi cắt nhỏ.

5. Sinh tố bơ Berry

Hầu hết sinh tố mua ở cửa hàng đều chứa nhiều đường và carbs. Không như vậy với thức uống pha trộn này, được làm từ bơ, trái cây ít đường như dâu tây và việt quất, sữa chua Hy Lạp và sữa ít béo.

6. Mọi thứ bánh mì ăn sáng bagel hummus

Bánh mì tròn khổng lồ không phải là món ăn sáng thân thiện với bệnh tiểu đường. Nhưng bạn có thể có được hương vị thơm ngon tương tự bằng cách trộn bánh mì nướng nguyên hạt với hummus giàu protein và kem và rắc thêm gia vị bánh mì tròn.benh-tieu-duong-nen-an-gi-vao-buoi-sang

Thêm topping với một quả trứng luộc mềm để có thêm protein và duy trì sức mạnh.

7. Bánh tét đậu đen dễ làm

Thay vì trứng và bánh mì nướng thông thường, hãy thử làm nhanh nhân đậu đen và gấp thành bánh ngô. (Bắp là ngũ cốc nguyên hạt, FYI!) Bơ cắt hạt lựu, salsa đóng hộp, và một chút ngò tươi cắt nhỏ làm tăng hương vị của món ăn.

8. Bánh kếp phô mai bột yến mạch

Đổi bánh kếp bằng bột mì trắng điển hình cho những chiếc bánh bích quy này được làm bằng phô mai tươi giàu protein và bột yến mạch đóng gói chất xơ.

Một mẻ lớn sẽ kết hợp lại sau 20 phút, nhưng bạn cũng có thể làm trước, đông lạnh và hâm nóng chúng trong máy nướng bánh mì để ăn gần như tức thì.

9. Bánh mì nướng dâu tây dừa

Lượng carb thấp hơn này sử dụng bột yến mạch nướng một cách khéo léo sử dụng dừa không đường, quả óc chó cắt nhỏ và hạt chia thay vì yến mạch cuộn thông thường. Dâu tây thái hạt lựu và chuối nghiền thêm vừa đủ độ ngọt GI thấp.

10. Cơm trộn

Nấu ăn cho một đám đông? Đổ rau và thịt xông khói không có nitrat lên chảo, rắc một vài quả trứng lên trên, thêm một chút dầu ô liu và rắc mọi thứ gia vị bánh mì tròn. Sau đó nướng và phục vụ trực tiếp ra khỏi chảo. (Những người muốn nhiều carbs hơn có thể thêm bánh mì nướng!)

Nguồn : https://raovatlamdep.edu.vn

Bình luận

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *