Giảm cân tuổi dậy thì nên tuân thủ theo những nguyên tắc sau

101

Giảm cân tuổi dậy thì là câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra thời gian qua. Tuổi dậy thì mang lại nhiều sự thay đổi cho cơ thể, trong đó có cân nặng. Đối mặt với thân hình quá khổ và cân nặng không như ý thì chúng ta có những cách sau đây.

Tuổi dậy thì là giai đoạn tăng trưởng và phát triển quan trọng trong quá trình trưởng thành của một người. Nhiều người mắc chứng béo phì khi ở tuổi vị thành niên. Đặc biệt là nhiều bạn nữ yêu cái đẹp không thể chấp nhận được một thân hình đẫy đà. Vậy làm cách nào để giảm cân khi ở tuổi dậy thì?

Tại sao ở tuổi vị thành niên dễ tăng cân?

giảm cân tuổi dậy thì

Trẻ tuổi vị thành niên dễ tăng cân.

Bước vào tuổi dậy thì, các hormone nội tiết tăng cao cùng với sự trao đổi chất mạnh mẽ của cơ thể con người. Để đáp ứng nhu cầu phát triển thể chất thì các chất dinh dưỡng cần thiết cũng sẽ tăng lên một cách tương đối. Nếu bạn ăn quá nhiều trong thời kỳ thanh thiếu niên. Đặc biệt là ăn quá nhiều thức ăn có hàm lượng calo cao và ít hoạt động có thể gây ra tình trạng tăng cân. Dinh dưỡng dư thừa sẽ chuyển hóa thành chất béo, dẫn đến béo phì.

Với các bạn nữ, khi bước vào tuổi dậy thì, sự bài tiết hormone trong cơ thể sẽ thay đổi. Ngoài ra nhiều bạn gái lại thích ăn vặt, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng béo phì. Sau khi bài tiết hormone ổn định, một số người có thể giảm cân, số khác vẫn cứ béo.

Để giảm cân tuổi dậy thì, chỉ ăn kiêng để giảm cân là rất có hại. Ăn kiêng để giảm cân vào thời điểm này, nó sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt và cáu kỉnh. Nó cũng sẽ khiến cơ thể mất nhiều nước và các mô cơ chứ không phải chất béo.

Điều gì ảnh hưởng đến quá trình giảm cân tuổi dậy thì?

Một loạt các ảnh hưởng từ môi trường, y tế, thể chất và tâm lý có thể ảnh hưởng đến cân nặng ở tuổi dậy thì. Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp chẩn đoán cho bạn. Giúp điều trị các tác nhân có thể gây ra cũng như giảm bớt các triệu chứng. Họ cũng có thể giúp bạn thiết lập một kế hoạch để duy trì cân nặng hợp lý hoặc giảm cân tuổi dậy thì.

giảm cân tuổi dậy thì

Trẻ ăn nhiều thức ăn nhanh gây tăng cân.

Di truyền có thể đóng một vai trò trong các mô hình tăng trưởng. Hiểu tiền sử gia đình của thanh thiếu niên không chỉ có thể giúp biết được xu hướng cân nặng trước đó. Mà còn có thể giúp thanh thiếu niên nhận thức được các yếu tố nguy cơ gây bệnh.

Những yếu tố môi trường nào ảnh hưởng đến cân nặng? Những ảnh hưởng từ môi trường, chẳng hạn như chế độ ăn uống. Do hành vi và thói quen, thời gian sử dụng thiết bị quá nhiều. Môi trường thực phẩm, môi trường hoạt động thể chất và ngủ quá ít cũng ảnh hưởng đến cân nặng của thanh thiếu niên

Các biện pháp giảm cân tuổi dậy thì

Tập HIIT

giảm cân tuổi dậy thì

Tập luyện giảm cân tuổi dậy thì.

Bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) là cơ sở của hầu hết các cách giảm cân ở tuổi dậy thì. Loại bài tập này yêu cầu bạn đốt cháy năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn. Xen kẽ với những khoảng thời gian nghỉ ngơi để phục hồi.

Để giảm cân tuổi dậy thì bạn chỉ cần đi bộ, sau đó cứ ba phút bạn có thể chạy một chút. Sau đó lại đi bộ thêm ba phút nữa để lấy lại nhịp thở, sau đó chạy thêm một đoạn nữa. Không chỉ có hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo và calo. HIIT còn giúp quá trình trao đổi chất của bạn tiếp tục diễn ra hàng giờ sau khi bạn tập xong.

Để mang lại kết quả như ý thì bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì phải được lặp lại trong 20-50 phút. Cơ thể sẽ không chỉ đốt cháy calo trong quá trình tập luyện mà còn đốt cháy chất béo sau khi tập luyện.

Ngừng ăn đường

giảm cân tuổi dậy thì

Ngừng ăn đường, đồ ngọt.

Lối sống hối hả của chúng ta thường dẫn đến việc tiêu thụ nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Các loại thức ăn này dễ làm và ăn nhanh. Đối với nhiều người làm việc quá sức, thực phẩm chế biến sẵn là giải pháp nhanh chóng và dễ dàng nhất. Nhưng các thực phẩm này thường chứa nhiều calo rỗng. Thường ở dạng đường hoặc một trong những dẫn xuất của nó.

Nếu bạn đang cố gắng cải thiện sức khỏe của mình, khuyên bạn nên cắt giảm lượng đường trong thực đơn giảm cân cho tuổi dậy thì. Có như vậy thì cân nặng mới giảm và cũng tránh được các bệnh như tiểu đường sau này.

Uống 1,8 lít nước

Không nên quên nước khoáng, dù ở cơ quan hay ở nhà. Nước như một hệ thống xả bên trong vì nó giúp loại bỏ chất thải và chất tích tụ không cần thiết trong cơ thể. Đối với kế hoạch giảm cân tuổi dậy thì, bạn cần uống 1,8 lít nước mỗi ngày.

Uống 0,2 lít nước ấm và chanh khi thức dậy và ngay trước khi đi ngủ. Điều này cho phép thức ăn phân hủy dễ dàng hơn, cũng như giúp bạn đi tiểu dễ dàng hơn, đồng thời loại bỏ độc tố.

Để không tăng cân trong thời kỳ dậy thì và có được sự phát triển bình thường và khỏe mạnh. Bạn phải ăn một chế độ ăn uống giảm cân tuổi dậy thì hợp lý. Loại bỏ thói quen ăn vô độ, ăn vặt và đồ ngọt. Cùng với việc chú ý tập thể dục nhiều hơn vào những lúc bình thường. Những người béo phì ở tuổi dậy thì chắc chắn sẽ vượt qua một cách suôn sẻ.

Bình luận