Máy chạy bộ Hải Phòng

Trang tin tức đánh giá sản phẩm máy chạy bộ tại Hải Phòng

Sức khỏe

Căng thẳng thần kinh và cách chữa trị dứt điểm căng thẳng

Căng thẳng thần kinh ở người thành thị ngày nay rất phổ biến. Nên suy nhược thần kinh thi thoảng xảy ra khiến chất lượng giấc ngủ và công việc kém. Vậy mỗi khi căng thẳng đầu óc nên làm gì? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể với chúng tôi nhé!

Căng thẳng và áp lực trong thời gian dài gây ra suy nhược thần kinh. Thường kèm theo cảm xúc phiền muộn, cáu kỉnh, rối loạn giấc ngủ, đau căng cơ, v.v … Các triệu chứng nhẹ và nặng, dao động liên quan đến các yếu tố tâm lý xã hội và diễn biến của bệnh thường kéo dài.

Các triệu chứng cho thấy thần kinh đang bị căng thẳng

Trí não kém, căng thẳng thần kinh mệt mỏi

Trí não kém, căng thẳng thần kinh mệt mỏi.

Người bệnh thường cảm thấy năng lượng thấp, tinh thần khó chịu, trí tuệ chậm phát triển. Không thể tập trung, suy giảm trí nhớ, giảm hiệu quả công việc.

Rối loạn tâm sinh lý xảy khi căng thẳng thần kinh quá mức. Một số bệnh nhân suy nhược thần kinh có một số triệu chứng rối loạn tâm lý. Như hoa mắt, chóng mặt, hồi hộp, tức ngực, khó thở. Thường đi tiểu nhiều lần, đái nhiều, kinh nguyệt không đều, v.v.

Tính khí thất thường, cáu kỉnh, thiếu kiên nhẫn

Bệnh nhân suy nhược thần kinh do ức chế bên trong suy yếu nên khi gặp chuyện sẽ dễ hưng phấn. Thiếu tính kiên nhẫn và sự chờ đợi cần thiết như người bình thường.

Các hoạt động thông thường như đọc sách, báo, xem tivi, … Đọc xong không những không được thư giãn thần kinh, bớt mệt mỏi mà bất giác nhớ lại và hồi tưởng về quá khứ, không ngủ được. Hơn nữa, bệnh nhân cũng có nhận thức về âm thanh và ánh sáng xung quanh, rất nhạy cảm.

Đau căng thẳng

bị căng thẳng uống thuốc gì
Bệnh nhân thường cảm thấy nặng đầu.

Bệnh nhân suy nhược thần kinh thường cảm thấy nặng đầu, sưng phù đầu, cảm giác đè ép đầu hoặc cứng cổ. Một số còn có biểu hiện đau thắt lưng và cơ tay chân. Mức độ của cơn đau này không có mối quan hệ rõ ràng với sự mệt mỏi và nó không thể thuyên giảm ngay cả khi nghỉ ngơi.

Căng thẳng thần kinh gây mất ngủ, mơ nhiều

Ở bệnh nhân suy nhược thần kinh, do vỏ não giảm ức chế nên thần kinh dễ hưng phấn. Khó ngủ gây ức chế lan rộng, khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không đủ sâu, dễ tỉnh giấc, ngủ không sâu giấc. Thời gian nghỉ ngơi quá ngắn, hoặc khó ngủ lại sau khi ngủ dậy. Về lâu dài, chứng mất ngủ cứng đầu chắc chắn sẽ hình thành.

Thực phẩm có thể làm giảm căng thẳng thần kinh

Quả táo rất giàu khoáng chất và vitamin, là một trong những loại quả mà mọi người thường ăn. Táo không chỉ có thể cải thiện trí nhớ mà còn giúp cải thiện chứng căng thẳng và mất ngủ. Nó được gọi là “quả trí nhớ” và “quả trí tuệ”.

Thực phẩm có thể làm giảm căng thẳng.

Quả óc chó thường được ăn cũng có lợi cho thần kinh não bộ của con người. Quả óc chó có giá trị dinh dưỡng phong phú, dầu óc chó trong quả óc chó có tác dụng làm giảm huyết áp tĩnh. Và có thể giúp cơ thể chúng ta đối phó tốt hơn với áp lực bên ngoài. Trong nhiều trường hợp, suy nhược thần kinh là do hàng ngày bị căng thẳng thần kinh quá mức.

Chuối chứa nhiều nguyên tố vi lượng và vitamin! Có thể giúp cơ bắp thư giãn và khiến con người vui vẻ cả về thể chất lẫn tinh thần. Chuối có thể thúc đẩy quá trình tiết endorphin trong não. Nó có thể làm dịu căng thẳng, cải thiện hiệu quả công việc và giảm mệt mỏi.

Nho có chứa các khoáng chất như canxi, kali, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin C,… Cũng như nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Thường xuyên ăn nho rất tốt cho bệnh suy nhược thần kinh và mệt mỏi quá mức.

Cách điều trị suy nhược thần kinh

stress ảnh hưởng như thế nào
Cách điều trị căng thẳng.

1. Thuốc chống lo âu và chống trầm cảm giúp cải thiện sự lo lắng và trầm cảm của bệnh nhân. Giúp thư giãn cơ bắp và loại bỏ một số khó chịu về thể chất.

2. Các phương pháp điều trị khác bao gồm các bài tập giảm căng thẳng thần kinh. Điều chỉnh lại thời gian học tập, làm việc không hợp lý,… Là cách tốt để thoát khỏi phiền muộn, cải thiện tình trạng căng thẳng, giảm căng thẳng tinh thần.
3. Chú ý đến vệ sinh giấc ngủ và phát triển các thói quen tốt.

4. Chế độ ăn uống và bổ sung dinh dưỡng hợp lý: Bổ sung hợp lý vitamin B, protein, canxi, kẽm, axit acid-aminobutyric (GABA), axit amin và các chất khác.

Lời khuyên: Nguyên tắc điều trị căng thẳng thần kinh là áp dụng các liệu pháp tâm lý, liệu pháp hành vi. Kết hợp dùng thuốc và vật lý trị liệu sau khi đã thăm khám chi tiết. Để loại trừ các bệnh hữu cơ thì mới có được hiệu quả chữa bệnh căng thẳng thần kinh tốt. Nó đặc biệt phổ biến ở thanh niên, người lao động trí óc và học sinh nhỏ tuổi.

Việc điều trị căng thẳng thần kinh, ngoài việc sử dụng các loại thuốc cần thiết thì chủ yếu là liệu pháp tâm lý. Thông qua việc giải thích, hướng dẫn giúp người bệnh hiểu đúng về bệnh, không quá căng thẳng, lo lắng. Giúp họ hiểu rõ nguyên nhân, cơ chế bệnh sinh của bệnh và có kiến ​​thức điều trị. Để điều trị suy nhược thần kinh, có thể dùng thuốc, liệu pháp hoạt động đa dạng và liệu pháp tâm lý.

Bình luận

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *