Máy chạy bộ Hải Phòng

Trang tin tức đánh giá sản phẩm máy chạy bộ tại Hải Phòng

stress nặng kéo dài
Sức khỏe

Căng thẳng làm tăng huyết áp có thể cứu vãn nữa không?

Căng thẳng làm tăng huyết áp khiến cho chúng ta cảm thấy khó chịu. Đôi khi huyết áp tăng làm choáng váng đầu óc, ngất xỉu. Nhiều căn bệnh tiềm ẩn kéo theo nếu tình trạng căng thẳng cứ tiếp diễn. Những cách sau đây sẽ giúp bạn chủ động bảo vệ sức khỏe từ bây giờ.

Tăng huyết áp liên quan đến căng thẳng tinh thần ngày càng trở nên phổ biến, nhưng nó thường bị bỏ qua.Các chuyên gia cho rằng tăng huyết áp liên quan đến căng thẳng tinh thần. Khiến con người sa sút tinh thần và giảm hiệu quả làm việc.

Huyết áp sẽ tăng trong những trường hợp nào?

stress ảnh hưởng như thế nào
Khi tức giận hoặc căng thẳng làm tăng huyết áp.

1. Khi nâng, khiêng, lùi, nhặt vật nặng, huyết áp tăng mạnh, huyết áp tâm thu có thể tăng 6,7-13,3kPa (50-100mmHg). Thậm chí cao hơn nhưng khi ngừng gắng sức thì máu áp lực sẽ nhanh chóng trở lại bình thường.

2. Khi tức giận, cực kỳ kinh hoàng hoặc căng thẳng làm tăng huyết áp! Huyết áp có thể tăng mạnh, huyết áp tâm thu có thể tăng 2,6-10,7kPa (20-80mmHg) hoặc cao hơn. Và huyết áp tâm trương cũng sẽ tăng đáng kể. Sau cơn tức giận hoặc kinh hoàng, huyết áp cũng có thể trở lại bình thường, nhưng tốc độ hồi phục chậm.

3. Trong trạng thái phấn khích tột độ như ngây ngất, cười sảng khoái, v.v …: Huyết áp cũng có thể tăng mạnh, mức độ của nó tương tự như căng thẳng tinh thần cực độ.

4. Uống rượu và uống nhiều rượu có thể khiến huyết áp của một số người tăng tạm thời. Nó là nguyên nhân chính gây ra đột quỵ do nghiện rượu.

Có thể thấy rằng có nhiều nguyên nhân khiến cho một người bị tăng huyết áp. Nhưng nổi bật nhất là nguyên nhân stress gây tăng huyết áp. Đây là nguyên nhân phổ biến trong cuộc sống hiện nay.

Cần làm gì để giảm nguyên nhân căng thẳng làm tăng huyết áp

Thường xuyên hít thở sâu

Bởi vì căng thẳng có làm tăng huyết áp nên bạn cần cố gắng thư giãn nhất có thể. Khi bạn cảm thấy áp lực sắp đến, hãy nghỉ ngơi và hít thở không khí trong lành, Có thể làm thư giãn não bộ và ngăn ngừa sự hình thành của những cảm xúc căng thẳng.

Đi ra ngoài cùng bạn bè

Đi ra ngoài cùng bạn bè giúp giải tỏa căng thẳng.

Sống trong cuộc sống đô thị, con người ít nhiều cũng có những áp lực nhưng đừng buồn chán. Khi tâm trạng không vui, có thể cùng bạn bè đi chơi hoặc đi hát. Là cơ hội kể ra những nỗi niềm vui, nỗi buồn, nỗi buồn trong bạn. Nếu bạn cứ giữ chặt nỗi buồn trong trái tim của bạn, bạn sẽ chán nản.

Tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục có thể tăng cường hiệu quả các chức năng của các cơ quan và hệ thống khác nhau trong cơ thể. Đồng thời có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của tế bào não, để các chức năng của não có thể được sử dụng đầy đủ. Cải thiện hiệu quả công việc và có thể trì hoãn quá trình lão hóa não. Khi cảm thấy căng thẳng, bạn có thể sắp xếp một giờ tập thể dục mỗi ngày sau khi tan sở. Để tập luyện thư giãn cơ thể, tâm trí và tăng cường thể lực.

Căng thẳng làm tăng huyết áp không còn là vấn đề nhờ phương pháp xoa bóp

Mát xa là một cách tốt để giải tỏa căng thẳng. Tự xoa bóp rất đơn giản và có thể tự làm tại nhà. Ví dụ, dùng ngón tay cái ấn huyệt thái dương, tập mắt, véo gáy bằng ngón cái và ngón trỏ. Hoặc đến các spa để thực hiện mát xa thông qua kỹ thuật viên.

Chế độ ăn uống cho người bị căng thẳng làm tăng huyết áp

Chế độ ăn chay có thể làm giảm huyết áp ở bệnh nhân cao huyết áp. Vì vậy, bệnh nhân cao huyết áp nên có chế độ ăn nhạt, nhiều vitamin, nhiều chất xơ, nhiều canxi, ít chất béo, ít cholesterol. Tổng chất béo ít hơn 30% tổng lượng calo, và protein chiếm khoảng 15% tổng lượng calo.

Ăn ít natri

Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều muối natri ở bệnh nhân cao huyết áp sẽ khiến huyết áp tăng lên. Vì vậy chúng ta nên giảm hấp thu muối natri để tránh muối natri gây tăng huyết áp.

Nên ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc nguyên hạt, rau tươi, trái cây, các sản phẩm từ đậu nành, thịt nạc, cá, thịt gà và các loại thực phẩm khác. Và tăng cường dầu thực vật, ít mỡ lợn, thực phẩm nhiều dầu mỡ và đường, cay, trà đậm, cà phê.

Bỏ thuốc lá và rượu

Bỏ thuốc lá và rượu.

Thuốc lá và rượu là những yếu tố nguy cơ gây tăng stress và tăng huyết áp. Hút thuốc và rượu có thể làm tăng huyết áp, do các bệnh tim và mạch máu não. Rượu cũng có thể làm giảm khả năng đáp ứng của bệnh nhân với thuốc hạ huyết áp. Vì vậy, bệnh nhân bị căng thẳng làm tăng huyết áp bắt buộc phải bỏ thuốc lá, rượu bia.

Nước uống khoa học

Thành phần của nước có liên quan mật thiết đến sự xuất hiện của huyết áp cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước chứa nhiều ion canxi và magie, là những chất điều hòa quan trọng tham gia vào chức năng vận mạch của tế bào cơ trơn thành mạch. Nếu thiếu chúng sẽ dễ gây co thắt mạch và cuối cùng làm tăng huyết áp. Vì vậy đối với bệnh nhân tăng huyết áp, cần cố gắng uống nước. Chẳng hạn như nước suối, nước giếng sâu, nước khoáng thiên nhiên, v.v.

Căng thẳng làm tăng huyết áp nhưng nó có thể biết mất nếu bạn thay đổi lối sống. Hãy bắt đầu thay đổi từ chế độ ăn uống và tập thể dục thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn khỏe hơn và ít mắc bệnh hơn.

Bình luận

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *