Bí quyết để đạt được tác dụng đạp xe giảm cân hiệu quả

42

Tác dụng đạp xe giảm cân là một trong những lợi ích nhiều chuyên gia sức khỏe đã chứng minh được. Nhưng không phải ai cũng đạt được điều đó? Chúng ta nên biết được những bí quyết để có thể đạt được hiệu quả đạp xe này tốt nhất.

Đạp xe là môn thể thao giảm cân hiệu quả có khả năng đốt cháy calories tốt nhất để giảm thiểu mỡ thừa vùng cơ đùi. Hỗ trợ mang đến thân hình thon gọn và săn chắc. Tuy nhiên không phải ai cũng đạt được kết quả mong muốn do nóng vội hoặc tập chưa đúng cách. Nhưng những bí quyết dưới đây sẽ giúp tác dụng đạp xe giảm cân được hiệu quả hơn.

1. Lựa chọn xe đạp chuyên dụng

tác dụng đạp xe giảm cân

Chọn xe đạp chuyên dụng

Để giảm cân hiệu quả bằng việc đạp xe hằng ngày, bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp tập chuyên dụng, hạn chế việc sử dụng xe đạp mini. Thông thường, khi đi mua xe đạp, người bán sẽ giúp bạn chọn chiếc xe phù hợp bằng cách đo chiều dài tay. Hoặc đo khoảng cách từ yên xe đến ghi đông, chiều cao, cân nặng để mục đích sử dụng dần hạn chế mỏi cổ, lưng khi luyện tập lâu dài.

Ở Việt Nam, xu hướng sử dụng xe đạp đang bắt đầu quay trở lại. Trong đó dòng xe được ưa chuộng là xe đạp thể thao, xe đạp địa hình với tùy chỉnh và kích thước đa dạng, phù hợp  từng người.

2. Xác định đúng tư thế

Tư thế tiêu chuẩn với người ngồi trên xe đạp là tư thế thoải mái, thẳng lưng, chiều cao yên xe vừa phải để tạo ra guồng đạp phù hợp. Nên hạn chế rướn người, gắng sức. Đạp xe đúng không chỉ giúp cho cơ hoạt động nhịp nhàng mà còn giúp tránh gây tổn thương xương khớp, qua đó kết hợp việc đốt mỡ trên nhiều bộ phận của cơ thể.

Lưu ý nhỏ cho bạn trong quá trình đạp xe là thường xuyên thay đổi vị trí tiếp xúc của tay bạn với phần ghi đông – bọc nắm tay. Giữ nguyên tư thế tay cầm quá lâu cũng khiến bạn dễ gặp phải chuột rút. Do mỗi tư thế ngồi sẽ vô tình đè lên các dây thần kinh và chịu đựng chúng đều có giới hạn. Kết hợp thư giãn để tránh gò khuỷu tay giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái nhất.

3. Lựa chọn thời gian luyện tập phù hợp

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng cơ thể sẽ đốt cháy năng lượng và giảm cân hiệu quả nhất vào buổi sáng, đặc biệt là trước điểm tâm. Bằng cách dùng chân đạp theo vòng tròn của bánh xe, cơ thể bạn sẽ có khả năng đốt cháy 500 calories mỗi giờ. Sau nửa tiếng đạp xe liên tục, cơ thể cũng dần sử dụng lượng mỡ thừa dự trữ. Vì vậy, bạn nên dành ra ít nhất 30 đến 45 phút đạp xe mỗi ngày.

tác dụng đạp xe giảm cân

Nên tập luyện vào buổi sáng

Đặc biệt, đạp xe vào buổi sáng không chỉ giúp cho bạn giảm cân. Bên cạnh đó không khí trong lành và khung cảnh tươi mới của buổi sáng sẽ mang đến sự sảng khoái bắt đầu một ngày làm việc.

4. Địa điểm luyện tập

Để duy trì thói quen đạp xe đều đặn, việc lựa chọn địa điểm tập luyện yêu thích cũng rất quan trọng. Lý tưởng nhất là hành trình đạp xe vòng quanh hồ, đạp xe trong công viên sẽ thoáng mát và có nhiều cây xanh. Như vậy, bạn không chỉ cảm thấy được tinh thần hứng khởi mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Các địa điểm rộng rãi, thông thoáng còn tạo cơ hội cho bạn thoải mái tập một số phương pháp đạp xe kết hợp giữa cường độ cao và thấp. Nếu bạn duy trì được tốc độ đạp xe trong  thời gian dài thì đạp xe sẽ giống dạo chơi hơn là phương pháp giảm cân. Để cơ bắp được vận động linh hoạt và tiêu hao nhiều năng lượng thì bạn nên thay đổi từ đạp xe dạng chậm sang nhanh dần, hoặc thay đổi địa hình từ bằng phẳng qua các đồi dốc cao hơn.

5. Kết hợp dinh dưỡng đầy đủ

Trước khi luyện tập khoảng 30 phút, bạn nên uống một ly nước để đảm bảo được lượng nước cần thiết cho cơ thể. Sau khoảng 15 phút đạp xe, bạn nên bổ sung nước bằng cách uống từng ngụm nhỏ và không nên đợi khát mới uống. Tốt nhất là sử dụng nước lọc hoặc nước nhạt, nên hạn chế loại nước có độ ngọt lớn hơn 2,5% do nước ngọt quá lâu trong dạ dày có thể gây ra rối loạn tiêu hóa.

Sau tập luyện xe đạp tập, bạn chỉ cần bổ sung thêm tinh bột ở mức vừa phải. Tránh gây ra cảm giác đói bằng việc ăn bữa sáng với chuối, yến mạch, sữa chua, nước hoa quả.

6. Xây dựng chế độ tập phù hợp

Phương pháp giảm cân nào muốn đạt được hiệu quả tối ưu đều cần đến chế độ luyện tập phù hợp. Tùy thuộc vào thể trạng và cân nặng bạn muốn đạt, bạn có thể tự tạo ra cho mình một chế độ luyện tập vừa sức với các bài tập tham khảo theo độ dài hành trình hay tốc độ đạp xe.

tác dụng đạp xe giảm cân

Xây dựng nên chế độ tập thích hợp

Bạn nên bắt đầu đạp xe khởi động trong vòng 10 phút đầu với tốc độ nhẹ nhàng để cơ thể thích nghi được cường độ đạp.

Đạp xe trong thời gian dài sẽ mang đến những hiệu quả tích cực cũng như rất an toàn cho cơ thể. Luyện tập đều đặn với thực đơn khoa học, chế độ tập hiệu quả sẽ giúp bạn đạt được cân nặng như ý và sở hữu được thân hình lý tưởng, cũng như đạt được tác dụng đạp xe giảm cân.

Bình luận