Bảng dinh dưỡng thực phẩm Việt Nam

105

Bảng thành phần dinh dưỡng được biết đến là bao gồm các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Không chỉ vậy nó còn trở thành 1 trong những “trợ thủ đắc lực” trong việc giúp bảo vệ và duy trì sức khỏe luôn ở mức tốt nhất.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ăn như thế nào để cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nhất. Sau đây sẽ là bảng thành phần dinh dưỡng giúp bạn biết được thức ăn mà bạn tiêu thụ hàng ngày chứa bao nhiêu thành phần dinh dưỡng. Bạn nên đọc qua để tham khảo thêm.

Bảng thành phần dinh dưỡng thực phẩm Việt Nam

Bảng thành phần dinh dưỡng thực phẩm Việt Nam sẽ giúp bạn biết được thêm rất nhiều thông tin. Chẳng hạn thức ăn mà hàng ngày bạn tiêu thụ chứa bao nhiêu thành phần dinh dưỡng. Đồng thời còn giúp bạn biết được loại thực phẩm nào tốt nên ăn nhiều và không tốt nên hạn chế ăn. Sau đây sẽ là các thông tin về bảng thành phần dinh dưỡng thực phẩm ở Việt Nam dành cho bạn.

bảng thành phần dinh dưỡng

Bảng thành phần dinh dưỡng thực phẩm Việt Nam

Theo như nghiên cứu của những năm gần đây đã phân tích được rằng các thành phần thực phẩm trong suốt 20 năm qua. Bao gồm 15 thành phần dinh dưỡng chính của 501 thực phẩm và tất cả chúng được chia thành 14 nhóm. Mỗi 1 nhóm sẽ được chia thành các bảng khác nhau. Các bảng có chứa hàm lượng acid amin, acid béo, vi khoáng chất khoáng trong thực phẩm là khác nhau.

Bảng thành phần dinh dưỡng thực phẩm bao gồm:

  • Các thành phần chính (proximate): nước, lipid, protein, glucid, lactose, cellulose và tro
  • Đường tổng số và các đường đơn: maltoza, galactoza, lactoza, fructoza, glucoza, sucroza
  • Các chất khoáng vì vi khoáng: sắt, calci,magie, mangan, phosphor, natri, kali, kẽm, đồng, selen
  • Các vitamin tan trong nước : vitamin C, B1, B2, B3, B6, PP, folat, B9, H, B12
  • Các vitamin tan trong dầu : vitamin A, D, E, K
  • Các carotenoid: lutein, beta-cryptoxanthin, lycopene, zeaxanthin, alpha-carotene, beta- carotene
  • Purin
  • Các isoflavone: tổng số acid béo no và không no, margaric, palmitic, stearic, arachidic, behenic, lignoceric, linoleic, linolenic, arachidonic, EPA, DHA và tổng số acid béo trans.
  • Các acid amin: lysin, tryptophan, methionin, phenylalanine, threonine, leucine, isoleucine, arginin, valin, histidin, cystin, tyrosin, alanine, acid glutamic, acid aspartic, glycin, prolin, serin.

Lời khuyên bổ ích dành cho bạn

Bên cạnh việc đưa ra bảng thành phần dinh dưỡng thực phẩm Việt Nam để giúp bạn biết chất dinh dưỡng có trong từng thực phẩm. Ngoài ra nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe và muốn duy trì sức khỏe ở mức tốt nhất. Bạn nên xem qua một số lời khuyên dành cho bạn như sau:

2.1. Thường xuyên tập thể dục

Nếu bạn muốn sức khỏe luôn được tốt nhất thì bạn nên tạo cho mình thói quen thường xuyên tập thể dục. Tập thể dục là 1 trong những phương pháp giúp tăng cường sức khỏe rất hiệu quả. Bên cạnh việc ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bạn cũng nên kết hợp với việc luyện tập thể dục để sức khỏe ngày 1 được cải thiện.

bảng thành phần dinh dưỡng

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường sức khỏe

2.2. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Sau khi xem bảng thành phần dinh dưỡng thực phẩm, chắc hẳn bạn đã biết thực phẩm nào tốt và không tốt. Vì vậy tốt hơn hết bạn nên kết hợp nhiều loại thực phẩm với nhau. Đảm bảo tất cả chúng đều cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn 1 cách đầy đủ nhất. Đồng thời nên tránh ăn những món ăn không tốt để tránh gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra việc bạn chỉ ăn duy nhất 1 thực phẩm sướt trong 1 thời gian. Và bạn cho rằng thực phẩm đó dinh dưỡng nếu bạn ăn thường xuyên sẽ rất tốt. Tuy nhiên đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Mỗi loại thực phẩm sẽ có chứa những chất dinh dưỡng khác nhau và tác dụng khác nhau. Mặc dù vậy, không có loại thực phẩm nào ăn suốt cũng tốt cho sức khỏe cả. Vì vậy tốt nhất bạn chỉ nên ăn với liều lượng thích hợp. Tuyệt đối đừng quá lạm dụng và ăn quá nhiều.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. máy chạy bộ điện
  2. máy chạy bộ
  3. may chay bo
  4. xe đạp tập thể dục
  5. may chay bo

2.3. Có lối thói quen sống lành mạnh

Bên cạnh việc lựa chọn các loại thực phẩm tốt có trong bảng thành phần dinh dưỡng. Bạn nên thay đổi lối sống của mình cho thật lành mạnh. Bạn phải ngủ sớm, dậy sớm, luôn giữ tinh thần thoải mái nhất và phải biết nghỉ ngơi đúng lúc. 

Bảng thành phần dinh dưỡng thực phẩm Việt Nam đã được nêu ra trong bài viết 1 cách rất cụ thể. Bạn có thể xem qua bài viết để biết thêm nhiều thông tin cần thiết hơn. Đồng thời ngay từ bây giờ bạn nên lựa chọn phương pháp chăm sóc sức khỏe. Để giúp sức khỏe bạn ngày 1 cải thiện tốt hơn.

Bình luận