Máy chạy bộ Hải Phòng

Trang tin tức đánh giá sản phẩm máy chạy bộ tại Hải Phòng

stress nặng kéo dài
Sức khỏe

Bài tập giảm căng thẳng thần kinh có lợi ích sức khỏe ra sao?

Bài tập giảm căng thẳng thần kinh có tác dụng rất lớn với sức khỏe.Tập thể dục là sự kết hợp giữa tinh thần và thể chất. Thể dục tốt cho những người thường buồn bã, buồn phiền, tức giận. Đồng thời là hình thức bảo vệ và nâng cao sức khỏe mà ai cũng nên thực hiện.

Ai cũng biết rằng tập thể dục có tác dụng nâng cao thể lực và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, ngoài việc tăng cường sức khỏe thể chất, tập thể dục còn có tác dụng nhất định trong việc cải thiện tình trạng tinh thần và não bộ. Hôm nay chúng ta sẽ nói về tác dụng của tập thể dục để điều chỉnh sức khỏe tinh thần.

Áp dụng bài tập giảm căng thẳng thần kinh có lợi ra sao?

bài tập giảm căng thẳng thần kinh
Luyện tập giúp giảm stress hiệu quả.

Ai cũng sẽ gặp phải áp lực từ học tập, công việc và cuộc sống. Nếu áp lực quá lớn nếu không được giải tỏa kịp thời sẽ dẫn đến rối loạn tâm lý! Như lo âu, trầm cảm, đồng thời có thể khiến huyết áp tăng cao, gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tim. Các bài tập giảm căng thẳng nhờ tác dụng của endorphin trong cơ thể.

Endorphin là một loại hormone trong cơ thể, được gọi là “yếu tố hạnh phúc”, nó có thể giúp con người bình tĩnh. Khi bài tập giảm căng thẳng thần kinh đạt đến một mức độ nhất định! Hiệu ứng endorphin do cơ thể tạo ra có thể làm dịu các dây thần kinh. Và thậm chí làm bạn quên đi căng thẳng và bất hạnh. Ngoài ra, cuộc sống căng thẳng kéo dài dễ gây mệt mỏi về thể chất và tâm lý! Vận động có thể làm thay đổi cường độ kích thích và đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện và điều hòa chức năng não bộ.

Tập thể dục có thể cải thiện chứng trầm cảm

Khi cô đơn, bạn sẽ chán nản, tủi thân, ủ rũ khiến người ta cảm thấy bất lực trước mọi việc. Tập thể dục có thể cải thiện tâm trạng, cải thiện hạnh phúc, tăng cường sự chú ý của con người. Cải thiện hành vi hiếu động, trí nhớ kém và kiểm soát hành vi kém của họ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bài tập giảm căng thẳng thần kinh và tâm trạng của con người sau một vài giờ. Vì vậy, một bài tập thể dục không chỉ cải thiện cảm xúc của chúng ta, mà còn phải nhớ rằng chỉ cần kiên trì tập luyện trong thời gian dài thì hiệu quả cải thiện cảm xúc mới có thể kéo dài hơn.

Để phát huy hết tiềm năng của não bộ, việc tập luyện phải được bố trí hợp lý. Để một bán cầu não hoặc một vùng chức năng não không bị căng thẳng, mệt mỏi. Tập luyện phối hợp và thư giãn là cần thiết, nó có thể hữu ích để cải thiện vỏ não. Khả năng cải thiện toàn diện và giảm căng thẳng về thể chất và tinh thần.

Những bài tập giảm stress đơn giản bao gồm nhảy dây, thể dục nhịp điệu, bơi lội, đi bộ và chơi bóng bàn. Thời gian tập thể dục có thể được áp dụng trong khoảng nửa giờ mỗi ngày.

Thời điểm thích hợp nhất để tập là khi nào?

Thời điểm thích hợp nhất để tập là khi nào?

Làm sao để giảm căng thẳng thần kinh tốt nhất? Điểm thể lực cao nhất và thấp nhất được kiểm soát bởi “đồng hồ sinh học” của cơ thể. Và thường đạt đến đỉnh điểm vào buổi tối. Ví dụ:

  • Thời điểm hấp thụ oxy thấp nhất của cơ thể là lúc 18:00.
  • Nhịp tim và huyết áp được điều chỉnh cân bằng nhất trong khoảng từ 17:00 đến 18:00.
  • Khứu giác, xúc giác, thị giác, v.v. của cơ thể. . cũng trong khoảng từ 17:00 đến 19:00.

Do đó, nhìn một cách toàn diện về hiệu quả tập thể dục buổi tối sẽ tốt hơn. Do hoạt động của hormone trong cơ thể cũng diễn ra tốt trong khoảng thời gian từ 16h đến 19h. Khả năng thích ứng của cơ thể và sự nhạy cảm của thần kinh cũng tốt nhất. Vì vậy, các chuyên gia chủ trương tập thể dục vào buổi tối. Nhưng buổi tối cần chú ý cường độ tập luyện. Cường độ quá cao sẽ làm hưng phấn thần kinh giao cảm và cản trở việc đi vào giấc ngủ. Tốt hơn là bạn nên tập bài tập giảm căng thẳng thần kinh 1 giờ sau khi ăn tối. Bạn có thể bổ sung nước vừa phải sau khi tập. Nhưng không nên bổ sung nhiều thức ăn để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa và giấc ngủ.

Xem thêm:

Những Bài Tập Yoga Tốt Cho Tim Mạch Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Cách tập bài tập giảm căng thẳng thần kinh

Một nghiên cứu gần đây đã quan sát mối liên hệ giữa hoạt động thể chất và tâm trạng của 1,2 triệu người. Và phát hiện ra rằng tập thể dục chắc chắn có tác dụng đối với bệnh trầm cảm, tăng cân, tiểu đường.

bài tập giảm căng thẳng thần kinh
Trẻ em nên tham gia ít nhất 60 phút hoạt động.

Điều thú vị là những người tập thể dục từ 30 đến 60 phút mỗi người có kết quả sức khỏe tốt nhất. Trong số 75 môn thể thao được ghi nhận, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các hoạt động thể thao đồng đội, đạp xe, thể dục nhịp điệu,… Có tác động lớn nhất.

Trẻ em và thanh thiếu niên (từ 6 đến 17 tuổi) nên tham gia ít nhất 60 phút hoạt động thể chất cường độ trung bình đến cao mỗi ngày. Bao gồm ít nhất 3 ngày trong tuần sẽ giúp tăng cường cơ bắp. Các hoạt động tập thể dục của trẻ em và thanh thiếu niên có thể cải thiện nồng độ của yếu tố tăng trưởng thần kinh. Do đó có thể cải thiện khả năng phối hợp thể chất và nhận thức.

Tác dụng của các bài tập giảm căng thẳng thần kinh là rất nhiều. Vậy thì tại sao chúng ta không bắt đầu tập luyện ngay từ bây giờ. Thể dục thể thao sẽ giúp bạn trở nên khỏe mạnh và chống chọi với bệnh tật.

Bình luận

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *