Máy chạy bộ Hải Phòng

Trang tin tức đánh giá sản phẩm máy chạy bộ tại Hải Phòng

ăn chậm có tác dụng gì
Dinh dưỡng khỏe

Ăn gì trị rối loạn tiêu hóa nhớ ngay 10 loại thực phẩm sau

Ăn gì trị rối loạn tiêu hóa? Các vấn đề về tiêu hóa có thể xảy ra khi thức ăn không được tiêu hóa đúng cách hoặc do bệnh tiềm ẩn. Nó gây ra các triệu chứng như đầy hơi, đầy hơi, buồn nôn, nôn mửa. Cảm thấy no sau khi ăn, đau bụng và ngực.

Những triệu chứng này có thể được giảm bớt khi một người ăn các loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa. Có 10 loại thực phẩm tốt cho việc tiêu thụ để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Táo

ăn chậm có tác dụng gì
Thực phẩm giúp bảo vệ đường tiêu hóa trong cơ thể.

Ăn gì trị rối loạn tiêu hóa thì đầu tiên phải kể đến đó là táo. Ăn táo có thể làm giảm chứng khó tiêu vì chúng chứa nhiều chất xơ hòa tan được gọi là pectin. Pectin chống lại các vấn đề tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích và khi đến ruột non. Nó sẽ bị phân hủy bởi các vi khuẩn tốt. Có thể giảm nguy cơ viêm ruột và nhiễm trùng.

Ăn gì trị rối loạn tiêu hóa mà không sợ mập?

Hạt Chia chứa canxi, mangan, magiê, phốt pho và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Hạt Chia cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tốt, hoạt động giống như một loại prebiotic. Và nuôi các vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột, do đó hỗ trợ tiêu hóa.

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn cung cấp axit béo omega 3 tuyệt vời, được biết là có tác dụng giảm viêm trong đường tiêu hóa. Vì vậy, ăn thực phẩm giàu axit béo omega 3 như cá hồi sẽ giảm viêm và cải thiện tiêu hóa. Giúp cải thiện rối loạn tiêu hóa buồn nôn ở người lớn.

Gừng chữa khó tiêu

cách chữa đau dạ dày hiệu quả nhất
Chữa rối loạn tiêu hóa bằng gừng.

Gừng là một loại cây có thể làm giảm đầy hơi và là câu trả lời Ăn gì trị rối loạn tiêu hóa?. Bột gừng khô là một loại gia vị tuyệt vời để tạo hương vị cho thực phẩm. Không chỉ có thể tăng thêm hương vị cho thức ăn và còn tránh chứng khó tiêu. Riêng với trà, nên dùng gừng tươi để nấu trà có hiệu quả chữa khó tiêu tốt.

Chất béo không bão hòa

Chất béo không bão hòa giúp cơ thể hấp thụ vitamin. Đặc biệt là khi kết hợp với chất xơ vì nó có thể giúp khuyến khích nhu động ruột. Ngoài ra, dầu thực vật như dầu ô liu là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa tốt. Vì vậy, bạn nên tiêu thụ chất béo ở mức độ vừa phải. Đối với người lớn, 2.000 calo – lượng chất béo không vượt quá 77 gram mỗi ngày được coi là đủ.

Củ cải đường

Củ cải đường là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Có thể nuôi các vi khuẩn lành mạnh trong ruột. Nó có thể cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Bạn có thể ăn củ cải đường dưới dạng sinh tố, súp hoặc salad.

Ăn gì trị rối loạn tiêu hóa và cải thiện đường ruột?

Với rối loạn tiêu hóa bẩm sinh  nên bổ sung thực phẩm probiotic. Thực phẩm probiotic làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích. Giảm đầy hơi và giảm các vấn đề rối loạn tiêu hóa khác. Sự hiện diện của vi khuẩn tốt là cần thiết của ruột để tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của hệ tiêu hóa và trao đổi chất. Để quần thể vi khuẩn tốt trong ruột có thể sống lâu, chúng cần thức ăn.

Số lượng vi khuẩn tốt càng nhiều và đường ruột co bóp nhịp nhàng hơn thì tình trạng rối loạn có thể từ từ được cải thiện. Một số thực phẩm chứa nhiều prebiotics nếu bạn chưa biết ăn gì trị rối loạn tiêu hóa là: Chuối, hành tây (tỏi, hành tây), sữa chua và măng tây.

Hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, quinoa, kiều mạch, gạo lứt, yến mạch,… Chứa các vi khuẩn tốt và nội nhũ làm cho ngũ cốc nguyên hạt trở nên bổ dưỡng. Những loại ngũ cốc dạng sợi này hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón và nuôi các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Đu đủ có chứa một loại enzym tiêu hóa gọi là papain giúp tiêu hóa thức ăn bằng cách phá vỡ các sợi protein. Đu đủ làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích. Như đầy hơi, đầy hơi và táo bón.

Nước hầm xương

Nước hầm xương là nước dùng được nấu bằng cách đun sôi xương và các mô liên kết của động vật. Nước hầm xương có chứa gelatin và các axit amin glutamine và glycine. Các axit amin này giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh. Hạn chế tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Ăn gì trị rối loạn tiêu hóa trong nhóm trái cây và rau?

bảng thành phần dinh dưỡng
Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường sức khỏe đường ruột.

Trái cây và rau quả tốt cho sức khỏe và mọi người phải tiêu thụ. Tuy nhiên, những loại rau củ quả phù hợp là những loại có ít chất xơ. Những loại tốt được tiêu thụ bởi những người bị viêm đường ruột là chuối, dưa đỏ.

Về phần rau, bạn có thể ăn rau bina, bí đỏ, cà tím, khoai tây bỏ vỏ, đậu xanh, măng tây, củ cải, cà rốt, bí đỏ (không hạt). Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, bông cải xanh, bắp cải và các loại rau lá khác. Đây là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan dồi dào. Ăn rau cung cấp vi khuẩn đường ruột tốt và hỗ trợ tiêu hóa. Những loại rau này tốt nhất nên ăn chín, luộc hoặc hấp. Để đường ruột dễ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng

Ăn gì trị rối loạn tiêu hóa bao gồm các loại thực phẩm như táo, đu đủ, các loại hạt, rau ít chất xơ. Việc ăn uống đúng cách cũng phần nào cải thiện chức năng đường ruột.

Bình luận

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *